Chi tiết bài viết

Nghệ Nhân Trần Văn Mạnh Ấn Tượng Với Tác Phẩm

Nghệ Nhân Trần Văn Mạnh Ấn Tượng Với Tác Phẩm "Cửu Long Phúng Thủy” Độc Đáo

Cửu Long Phúng Thủy là tác phẩm gây ấn tượng mạnh nhất, được Nhà giáo ưu tú Triệu Thị Chơi - Thành viên Ban Giám khảo cuộc thi, đánh giá độc đáo và hoành tráng nhất trong gần 20 năm chấm thi trên mọi miền đất nước của bà là "Cửu Long Phúng Thủy" do nghệ nhân Trần Văn Mạnh cùng với các ê kíp thực hiện.

Tác phẩm đã chính thức xác lập Kỷ lục Tác phẩm tạo hình Phật Thích ca tọa đài sen dưới 9 đầu Rồng bằng trái cây lớn nhất Việt Nam vào ngày 11/6/2017.

Tác phẩm  xác lập Kỷ lục Tác phẩm tạo hình Phật Thích ca tọa đài sen dưới 9 đầu Rồng

Tác phẩm tạo hình Phật Thích ca tọa đài sen dưới 9 đầu Rồng được tạo hình đầu rồng bằng trái cây lớn nhất Việt Nam được tạo ra bởi nghệ nhân Trần Văn Mạnh cùng đồng đội thực hiện tác phẩm đặt giải. Tác phẩm được làm từ các loại rau, củ và trái cây như cà tím, xoài, cà chua, cà rốt, dứa, bí đỏ, củ cải trắng, trầu cao,... Tác phẩm hoàn thiện với kích thước cao 5,5m, chiều ngang 5m, chiều rộng 1,5m tạo hình Phật Thích ca tọa đài sen dưới 9 đầu Rồng.

Tác phẩm được tạo ra với mục đích tôn vinh Đức Phật Thích ca, đồng thời quảng bá nét đẹp văn hóa của Việt Nam. Tác phẩm đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là "Tác phẩm tạo hình Phật Thích ca tọa đài sen dưới 9 đầu Rồng bằng trái cây lớn nhất Việt Nam".

Cổng Cưới Long Phụng Đẹp

Ý nghĩa của biểu tượng Cửu Long Phúng Thủ

Dưới đây là một số ý nghĩa của biểu tượng Cửu Long Phúng Thủy:

  • Sự thịnh vượng: Biểu tượng Cửu Long Phúng Thủy tượng trưng cho sự thịnh vượng, vì nước là rất cần thiết cho sự sống và phát triển của cây cối và động vật.
  • May mắn: Biểu tượng Cửu Long Phúng Thủy tượng trưng cho may mắn, vì rồng là một con vật linh thiêng được cho là có thể mang lại những điều tốt lành cho con người.
  • Sức mạnh: Biểu tượng Cửu Long Phúng Thủy tượng trưng cho sức mạnh, vì rồng là một con vật có sức mạnh vô địch.

Cổng Cưới Long Phụng Đẹp

Những tác phẩm của Trần Văn Mạnh được làm từ những loại trái cây tươi ngon, có màu sắc tươi sáng. Mr Mạnh sử dụng dao và kéo để cắt tỉa trái cây thành những hình thù đẹp mắt, như hoa, lá, động vật,... Mr Mạnh cũng sử dụng các loại hoa tươi, lá cây và các vật liệu trang trí khác để tạo thêm vẻ đẹp cho tác phẩm của mình.

Cổng Cưới Long Phụng Đẹp

Ý nghĩa của tác phẩm tạo hình Phật Thích ca tọa đài sen dưới 9 đầu Rồng bằng trái cây lớn nhất Việt Nam:

Tôn vinh Đức Phật Thích ca: Đức Phật Thích ca là một nhân vật quan trọng trong văn hóa và tôn giáo của người Việt Nam. Ông được coi là người đã tìm ra con đường giác ngộ và giải thoát cho con người khỏi khổ đau. Tác phẩm tạo hình Phật Thích ca tọa đài sen dưới 9 đầu Rồng bằng trái cây lớn nhất Việt Nam là một cách để người dân Việt Nam thể hiện sự tôn kính đối với Đức Phật Thích ca.

Cổng Cưới Long Phụng Đẹp

Quảng bá nét đẹp văn hóa của Việt Nam: Tác phẩm tạo hình Phật Thích ca tọa đài sen dưới 9 đầu Rồng bằng trái cây lớn nhất Việt Nam là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đẹp mắt. Nó thể hiện nét đẹp văn hóa của Việt Nam, đặc biệt là văn hóa Phật giáo. Tác phẩm đã thu hút rất đông du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Cổng Cưới Long Phụng Đẹp

Ngoài ra, tác phẩm tạo hình Phật Thích ca tọa đài sen dưới 9 đầu Rồng bằng trái cây lớn nhất Việt Nam còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tác phẩm thể hiện sự hòa hợp giữa đạo Phật và văn hóa Việt Nam. Nó cũng thể hiện ước mơ về một cuộc sống hòa bình, hạnh phúc và thịnh vượng cho tất cả mọi người.

Tuyệt tác từ nghệ thuật tạo hình bằng trái cây tại Suối Tiên xác lập Kỷ lục Việt Nam Đây cũng chính là tác phẩm đầu tiên đạt giải thưởng độc đáo, ấn tượng đặc biệt trong gần 15 năm qua tại Lễ hội Trái cây Nam bộ tổ chức tại Suối Tiên với giải thưởng lên đến 35 triệu đồng.

Cổng Cưới Long Phụng Đẹp

 

Những tác phẩm của Trần Văn Mạnh đã góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Mr Mạnh đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là "Nghệ nhân tạo hình trái cây lớn nhất Việt Nam". Ông cũng đã được mời tham gia các cuộc triển lãm nghệ thuật tại Ấn Độ.

Nếu bạn có yêu thích với bộ nghệ thuật trang trí này, hay bạn đang có nhu cầu sử dụng hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ và tư vấn.

      * Hotline: 0936 500 791

      * Email: congcuoilongphung82@gmail.com

      * Website: nghenhantranvanmanh.com

      * Fanpage: https://www.facebook.com/hoatuoitrucquynh

      * Địa chỉ: Tổ 18, Khu Kim Sơn, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai

Bài viết khác