Chi tiết bài viết

Chuẩn bị sính lễ cưới hỏi nhà trai cần có là gì?

Đám Cưới Nhà Trai Cần Chuẩn Bị Những Sính Lễ Cưới Gì?

Đám cưới ở mỗi vùng miền sẽ có những thủ tục riêng đặc trưng cho vùng miền đó. Nhưng nhìn chung vẫn có nhiều nét tương đồng trong phong tục cưới hỏi của dân tộc ta. Hãy cùng tìm hiểu sính lễ đám cưới cần chuẩn bị những gì? của nhà trai gồm những qua bài viết dưới đây.

Sính lễ cưới hỏi là gì?

Sính lễ cưới hỏi là những vật phẩm mà nhà trai mang đến nhà gái để xin cưới cô dâu. Sính lễ thường được chuẩn bị trước ngày cưới và được mang đến nhà gái vào ngày ăn hỏi hoặc ngày cưới.

Lễ ăn hỏi là một trong những nghi thức quan trọng trong đám cưới của người Việt. Lễ ăn hỏi là một buổi lễ mà nhà trai mang sính lễ đến nhà gái để xin phép được cưới cô dâu.

Cổng Cưới Long Phụng Đẹp

Chuẩn bị sính lễ cưới hỏi nhà trai cần có là gì?

Sính lễ cưới hỏi là những vật phẩm mà nhà trai mang đến nhà gái để xin cưới cô dâu. Sính lễ thường được chuẩn bị trước ngày cưới và được mang đến nhà gái vào ngày ăn hỏi hoặc ngày cưới. Sính lễ cưới hỏi có thể bao gồm nhiều loại vật phẩm khác nhau, tùy theo phong tục của từng vùng miền. Tuy nhiên, một số vật phẩm phổ biến nhất trong sính lễ cưới hỏi bao gồm:

  • Tráp mâm quả bánh: Bánh pía, bánh cốm, bánh kem
  • Tráp Trầu Cau
  • Tráp mâm quả trái cây
  • Tháp trà rượu
  • Heo quay
  • Mâm xôi gấc, xôi
  • Tráp mâm quả xôi gà luộc
  • Bao lì xì tiền nạp tài
  • Đèn Long Phụng

Cổng Cưới Long Phụng Đẹp

Ý nghĩa của từng sính lễ cưới hỏi

- Tráp mâm quả bánh:

- Heo quay: tượng trưng cho sự sung túc, giàu có và hạnh phúc. Trong đám cưới của người Việt, heo quay thường được mang đến nhà gái trong lễ ăn hỏi và lễ cưới. Nhà trai sẽ mang một con heo quay nguyên con, được quay vàng ươm và thơm nức. Heo quay được đặt ở một vị trí trang trọng trong nhà gái và được dùng để đãi khách đến dự đám cưới. Heo quay tượng trưng cho sự sung túc, giàu có và hạnh phúc của hai gia đình. Heo quay cũng là một lời chúc phúc cho cô dâu và chú rể có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.

Rượu, trà, bánh kẹo: Rượu, trà, bánh kẹo là những món quà được dùng để thể hiện sự quan tâm và tấm lòng của nhà trai đối với nhà gái.

Tiền mặt: Tiền mặt là một phần của sính lễ, nhưng nó không phải là quan trọng nhất.

Số lượng và loại sính lễ có thể thay đổi tùy theo phong tục của từng vùng miền. Tuy nhiên, nhìn chung, sính lễ cưới hỏi là một phần quan trọng trong đám cưới của người Việt. Nó thể hiện sự yêu thương và trân trọng của nhà trai đối với cô dâu, đồng thời cũng là một cách để nhà trai báo hiếu với cha mẹ cô dâu.

Cổng Cưới Long Phụng Đẹp

Lễ đám hỏi diễn ra như thế nào?

Lễ ăn hỏi thường được tổ chức tại nhà gái. Nhà trai sẽ cử một đoàn đại diện, bao gồm cha mẹ, ông bà, anh chị em ruột và bạn bè thân thiết, đến nhà gái. Đoàn đại diện nhà trai sẽ mang theo sính lễ, bao gồm trầu cau, rượu, trà, bánh kẹo, tiền mặt và một số vật phẩm khác tùy theo phong tục của từng vùng miền.

Khi đoàn đại diện nhà trai đến nhà gái, họ sẽ được cha mẹ cô dâu đón tiếp. Sau đó, hai bên gia đình sẽ tiến hành trao tráp sính lễ. Cha mẹ cô dâu sẽ nhận sính lễ và cảm ơn nhà trai. Sau đó, hai bên gia đình sẽ cùng nhau bàn bạc về ngày cưới.

Cổng Cưới Long Phụng Đẹp

 

Lễ ăn hỏi là một buổi lễ quan trọng, vì vậy nhà trai cần chuẩn bị chu đáo và thực hiện một cách trang trọng. Lễ ăn hỏi là một bước quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho đám cưới, vì vậy nhà trai cần chú ý đến các chi tiết để buổi lễ diễn ra thành công.

      * Địa chỉ: Tổ 18, Khu Kim Sơn, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai

      * Điện thoại: 0936 500 791

      * Email: congcuoilongphung82@gmail.com

      * Website: congcuoilongphung.com

Bài viết khác